Tranh gà trống dát vàng làm quà biếu tết cực kỳ ý nghĩa

Hình ảnh con gà trống trong văn hóa Việt Nam

Trong văn hóa Việt Nam, con gà trống có đy đ5 đức tính mẫu mực của một ngưi đàn ông cn có. Đặc biệt, những gia chủ nam tuổi Dậu cũng cần phát huy những đc tính đó. Vì thế, người Việt thường chọn cúng gà Trống vào mỗi dịp lễ Tết, giỗ chạp đều có dụng ý cầu mong con cháu sau này đưc hưng ngũ đc cao quý đó. Vy ngũ đức của Gà Trống là gì?
– Đu đội mũ (Tức là mào của chú gà trống) thể hiện đc tính Văn: Chiếc mào gà dựng đứng, cao thẳng thể hiện chí khí. Mào gà trong tiếng Hán đc là “Quan” đồng âm với quan lại nên khi chọn tranh gà trống treo ngày Tết nên chọn bức tranh gà có mào gà đẹp, cao thẳng sẽ mang đến công thành danh toại.
– ớc chân oai vệ, dáng đi đĩnh đạc thể hiện đức tính Võ: Gà trống thưng đi đầu đàn và dẫn theo cả đàn gà con, dáng đi mạnh mẽ, nhanh nhẹn.
– Gặp địch dám chiến đấu bảo vệ đồng loại ấy là đức Dũng: Chú gà trống di chuyển linh hoạt với những cú mổ chuẩn xác có thể chiến thắng được những loài như rn để bảo vệ đàn gà của mình.
– Tìm được thức ăn gi đàn ấy là Nhân: Khi gặp nơi có thc ăn, gà trng thưng kêu lên để cả đàn cùng ti ăn chung với nhau.
– Luôn canh gác ban đêm là Tín: Gà trống ngủ sớm và thức đêm, tiếng gà gáy vang vọng báo hiệu thời gian cho mọi người. Gà gáy sáng gắn liền với bình minh, xua tan đi bóng ti cũng như canh gác khỏi những kẻ xấu chuyên lợi dụng những góc tối để tấn công hãm hại người khác.

Ý nghĩa con gà trống trong phong thủy

“Gà trống” là hình tưng được sử dụng phổ biến trong phong thủy bởi trong một đàn gà, gà trống luôn đng đầu, thể hiện khả năng che chở, bao bọc, kiếm ăn cho cđàn. Xét về mặt chiêu tài, bức tranh gà trống giúp thu hút tài lộc.
– Gà trống gáy vào buổi sáng chào đón ngày mới thông báo sự xuất hiện của mặt trời. Điều này mang ý nghĩa giúp gia đình thoát khỏi màn đêm u ti, điều xui xẻo không tốt. Vì thế người ta tin rằng nếu treo tranh gà trống trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và nhiều tài lộc.

– Trong phong thủy, biểu tượng gà trống thưng được sử dụng khá phổ biến, có thể là giải trừ các thế sát cho ngôi nhà hoặc giải trừ “đào hoa sát” cho cá nhân hay tránh bị tiểu nhân nói xấu sau lưng. Ngoài ra, bài trí gà trống còn giúp mang lại hạnh phúc và may mắn cho gia chủ.
– Người Hồng Kông họ tin gà trống có khả năng ngăn cn đưc năng lượng xấu và xung đột. Họ thưng đặt tranh gà trống trong phòng ăn để bảo vệ gia đình khỏi những điềm xấu từ ống thoát khí. Bởi ống thoát khí mang hình ảnh của con rắn nên đưc coi là điềm không lành.

Ý nghĩa hình tượng con gà trống trong kinh doanh

Bức tranh con gà trống đưc treo trong văn phòng và các doanh nghiệp, hoặc phòng làm việc riêng sẽ có khả năng thúc đẩy sự nghiệp phát triển.
Trong kinh doanh, có thể bài trí  bức tranh gà trống ở khu vực đối diện các dãy phòng đngăn chặn sự bất đồng.
Bên cạnh đó, ý nghĩa hình tường con gà trống trong văn hóa Việt với tư thế vương gi, ngũ đc đáng quý cũng được cho là rất tốt cho các nhà lãnh đạo.

Cách treo tranh con gà trống hợp phong thủy

– Theo ngũ hành, Gà (Dậu ở ớng Tây) là con vật thuộc hành Kim sẽ hợp khi bài trí treo tranh gà ở ớng Tây của căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể treo trang trí tranh gà trống tại văn phòng hay phòng khách (hưng Nam) để thu hút may mắn tài lộc trong công việc và cuộc sống.
– Nếu một người có số đào hoa, muốn giảm bớt sự đào hoa có thể treo tranh gà trống ở phía Đông Nam ngôi nhà. Theo phong thủy, hướng Đông Nam là phương vị của sao Đào hoa, tương truyền có Đào hoa tinh. Vì vậy nếu muốn giảm bớt sự đào hoa, gia chủ nên treo tranh gà trống hướng này.

– Bên cạnh vị trí treo hướng Đông Nam, Đông Bắc hay chính Tây, gia chủ có thể treo tranh gà trống trong phòng khách hoặc ở vị trí đối diện thẳng với cửa. Khi treo tranh gà trống, mỏ gà phải hướng ra ngoài cửa chính hoặc ngoài cửa sổ, hàm ý ra ngoài kiếm ăn để đem tới tiền tài.
– Treo bức tranh gà trống trong phòng khách nhìn thẳng ra cửa nhà giúp ngăn chn được sự không chung thủy của bạn đời. Khi chồng hoặc vợ đã không còn thủy chung, có tình cảm với người khác ở bên ngoài. Muốn giữ được hạnh phúc gia đình bạn nên đặt một cặp gà trống bên trong tủ quần áo của chồng hoặc vợ, mỗi góc tủ một con để hóa giải.
– Trong tranh gà trống chỉ nên có một con gà trống. Cũng không nên treo cùng lúc hai bức tranh gà trống, vì gà trống có tập tính rất ham đấu chọi, nếu nhiều con sẽ dẫn đến đu đá nhau, không tốt cho gia chủ.

Tranh gà trống hợp tuổi nào?

– Trước hết nên lưu ý, không nên tranh con giáp trùng với tuổi của gia chủ. khi treo tranh trong nhà cũng cần chú ý đến Tam hợp và Tứ hành xung. Theo đó, gia chủ không bao giờ nên treo tranh con giáp trùng với tuổi của mình vì phạm phải Tứ hành xung.
Do đó, không nên treo tranh gà trống trong nhà những gia chủ tuổi Mão, Tuất, Dậu (con mèo, chó, gà).
Tranh gà trống hợp với người tuổi Thìn, Tỵ, Sửu (con rồng, rắn, trâu).
– Gà trống thuộc hành Kim nên thích hợp với những người mạng Thủy. Nếu treo tranh gà trống trong nhà sẽ đem lại sự thịnh vượng, sự nghiệp phát triển, gia đình hạnh phúc.

Sự tinh tế trong Tranh gà trống của MT Gold Art

Không phải ngẫu nhiên mà cổ nhân xưa thường lấy hình ảnh chú gà làm biểu tượng của sức sống căng tràn, đầy nhiệt huyết cả trong công danh, sự nghiệp lẫn cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, hình ảnh chú gà lừng lững gáy bình minh còn báo hiệu cho sự sống trường tồn. Sở hữu bức tranh phúc lộc trường tồn dát vàng 24k này cũng chính là sở hữu trong tay sức sống trường tồn, bất diệt.
– Các nghệ nhân đã rất tinh tế trong việc đặt bối cảnh cho bức tranh gà. Hình dáng của Gà trống thật oai vệ, toàn thân như đang trưn lên phía trưc, đầu ngẩng cao, mắt mở to, ức ưn ra, đuôi xòe rộng. Đó là lúc gà đang chuẩn bị cất tiếng gáy chào buổi bình minh đẹp nắng. Dáng điệu ấy cộng với màu sắc rực rỡ của bộ lông, của đuôi, của cánh, của bối cảnh thiên nhiên bao quanh… tạo nên một bản hòa tấu hùng dũng. Chú gà đang trong giây phút “báo thức” thiêng liêng mà chỉ có nó mới có được cái diễm phúc ấy trong đời sống của người Việt Nam. Quan niệm dân gian xưa, gà trống với tiếng gáy vang tận đỉnh núi cao làm ma quỷ khiếp sợ, gọi ánh sáng xua tan bóng tối, là biểu tượng của thần hộ mệnh, diệt trừ, chế ngự cái xấu.
Tranh gà trống Điểm nổi bật nhất trong bức tranh phước lộc trường tồn là hình ảnh chú gà và cây trúc được dát hoàn toàn bằng chất liệu vàng 24k. Bạn có thể thấy, tổng thể bức tranh trở nên hài hòa hơn bao giờ hết khi chú gà trống vươn mình đón bình minh, cây trúc thẳng tắp hiên ngang đứng giữa cuộc đi. Đặc biệt, hình ảnh chú gà hùng dũng, mạnh mẽ đã trở thành vật phẩm phong thủy đại diện cho sự giàu sang, phú quý, sung túc cho chủ sở hữu. Đây là món quà tặng ý nghĩa cho sếp bạn nên cân nhắc.
Hơn hết theo quan niệm dân gian xưa, hình ảnh cây trúc gắn liền với sự may mắn, an lành, có sức mạnh xua đuổi hung khí, tà ma, giữ không gian trong lành hơn.
– Sự xuất khóm trúc cao vút biểu hiện cho những mong muốn một cuộc sống an lạc, thanh tịnh và thể hiện khí chất của người quân tử trong sự hòa hợp với thiên nhiên. Cổ nhân thường ca ngợi phẩm chất cao khiết của loài trúc và xem đó là tượng trưng cho sự rắn rỏi, kiêm cường, bất khuất. Bên cạnh đó, chữ “trúc” (cây trúc) và chữ “chúc” (chúc mừng) đồng âm. Do vậy, cây trúc còn mang hàm ý chúc phúc.
Gà trống đứng trên phiến đá còn mang ý nghĩa an khang thịnh vượng, giàu sang sung túc, đại cát đại lợi (Cát càng thêm cát).
Tranh gà trống dát vàng thích hợp làm quà tặng cao cấp. Bức tranh gà trống đẹp này sẽ thay cho lời chúc “Cầu tài chúc phúc – Vạn sự cát tường – Sự nghiệp hanh thông – Toàn gia đại cát”.
– Nếu bạn muốn tô điểm cho không gian sống của mình đẹp, sang trọng và đài cát hơn hoàn toàn có thể sử dụng tranh gà trống về treo trong nhà của mình.Theo truyền thuyết thì gà trống ứng vào tháng Giêng. Những bức tranh gà treo trên vách tường như một lời chúc sức khỏe, với nhiều niềm vui lớn và đem lại sự may mắn cho gia chủ. 
– Cũng chính vì mang nhiều ý nghĩa “Cát càng thêm cát”, bức tranh phước lộc trường tồn dát vàng 24k này thích hợp dùng trong nhiều trường hợp khác:
  • Tặng đối tác, khách hàng.
  • Tặng người thân, bạn bè.
  • Tặng trong các dịp: tết nguyên đán, tất niên, khai trương, thăng chức,…
  • Quà cao cấp tặng sếp.

MT Gold Art – Địa chỉ tin cậy cung cấp tranh gà trống dát vàng 

Giữa vô vàn các địa chỉ cung cấp tranh gà vàng đại cát, MT Gold Art vẫn tự tin là đơn vị đảm bảo uy tín, chất lượng nhất. Sản phẩm tranh dát vàng 24k phước lộc trường tồn của chúng tôi có gì nổi bật? Chắc chắn:
  • Sản phẩm dát vàng 24k đã được cấp giấy chứng nhận lá vàng.
  • Hình ảnh bắt mắt, màu sắc thu hút, bóng mượt.
  • Dát vàng cẩn thận, tỉ mỉ trong từng chi tiết.
  • Khung tranh chắc chẵn, sơn nâu tạo cảm giác ấm cúng.
  • Phun sơn Nano chống ẩm, chống bay màu và chống oxy hóa.
Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ của MT Gold Art lúc nào cũng làm hài lòng mọi khách hàng:
  • Dịch vụ tư vấn 24/7 nhiệt tình, chuyên nghiệp.
  • Miễn phí giao hàng toàn quốc.
  • Chính sách bảo hành, đổi trả hàng linh hoạt.
  • Nhận in tên, logo, nội dung miễn phí.
  • Phương thức thanh toán đa dạng.
  • Thủ tục mua hàng nhanh chóng, đảm bảo.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Hà Nội: Số 322 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội
Tầng 4 toà nhà Fomex, số 68 Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, TP. HN
HCM: Phòng 4.48 – Tầng 4 toà nhà Charmington La Pointe, 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, HCM
Hotline: 0906.08.1717
Email: 24kgoldart@gmail.com
Website:  https://24kgoldart.com

Fanpage: facebook.com/24kgoldart

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cung Song Tử (21/5 – 21/6) và món quà sinh nhật ý nghĩa nhất

Lạ mắt với những món quà tặng cao cấp dát vàng của MT Gold Art