Nên chọn quà mừng thọ 60-70-80-90-100 tuổi như thế nào cho ý nghĩa



Ý nghĩa của Lễ mừng thọ trong văn hóa người Việt

Lễ mừng thọ hay chúc thọ, thượng thọ là phong tục văn hóa truyền thống tốt đẹp, đầy tính nhân văn. Nó thể hiện đạo hiếu của con cháu đối với ông bà, cha mẹ - những người có công ơn dưỡng dục, sinh thành. Độ tuổi 70 được gọi là chúc thọ, 80 tuổi là mừng thọ, 90 tuổi trở lên là lễ thượng thọ, tại buổi lễ các cụ thường được mặc khăn xếp áo the màu đỏ. Vì vậy, lễ mừng thọ mang ý nghĩa rất lớn đối với những người cao tuổi.
Theo quan niệm xưa, cuộc đời mỗi con người đều hướng tới "Phú - Quý - Thọ - Khang - Ninh" trong đó chữ Thọ có ý nghĩa hơn cả, nó là sự kết nối của ngũ phúc lại với nhau. Trong lễ mừng thọ, ai cũng muốn chọn một món quà thật ý nghĩa để dành tặng ông bà, cha mẹ vào ngày đặc biệt này. Tuy nhiên, để chọn được một món quà thật hay và ý nghĩa không phải là điều mà ai cũng biết.

Tranh dát vàng làm quà mừng thọ rất được ưa chuộng

Quà tặng mừng thọ không giống như những loại quà tặng khác, đây là quà tặng thể hiện sự dâng kính và chân thành nên bạn cần chuẩn bị chu đáo bằng cả tâm huyết và tấm lòng của mình.
Đặc điểm chung của dòng tranh dát vàng là những họa phẩm hội tụ hai yếu tố thẩm mỹ và ý nghĩa. Thẩm mỹ ở đây chính là sự tinh tế trong thiết kế và sự độc đáo trong chế tác. Mỗi món quà tặng dát vàng sẽ làm cho không gian bài trí trở nên lộng lẫy và sang trọng hơn. Còn phần ý nghĩa chính là những yếu tố phong thủy mà khi dùng bài trí thì bức tranh sẽ mang lại những điều may mắn và tốt lành cho người sở hữu.


Quà mừng thọ là tranh dát vàng có ý nghĩa đặc biệt, vừa lịch sự, vừa thể hiện sự sang quý vừa mang nét văn hóa truyền thống, phù hợp với tâm ý của người cao tuổi. Tranh dát vàng là dòng tranh trang trí và mang ý may mắn, bình an, phúc lộc thay cho lời chúc hay và đẹp nhất gửi tới người nhận quà.














Quà mừng thọ là tranh dát vàng có ý nghĩa đặc biệt, vừa lịch sự, vừa thể hiện sự sang quý vừa mang nét văn hóa truyền thống, phù hợp với tâm ý của người cao tuổi. Tranh dát vàng là dòng tranh trang trí và mang ý may mắn, bình an, phúc lộc thay cho lời chúc hay và đẹp nhất gửi tới người nhận quà.


Tranh dát vàng đẹp còn là quà tặng tinh thần khiến các bậc cao niên sẽ luôn yêu mến và nhớ đến người tặng khi được ngắm nhìn bức tranh đó mỗi ngày. Hơn nữa, khi treo một bức tranh dát vàng ấn tượng sẽ tạo một không gian sống sinh động, giúp người cao tuổi sống lâu, sống thọ hơn.


Những bức tranh mừng thọ dát vàng của MT Gold Art đều được chế tác thủ công với những đường nét tinh xảo. Có thể nói những họa phẩm cao cấp này đều được các nghệ nhân họa tác một cách vô cùng tỉ mỉ, xứng đáng là món quà mừng thọ cao cấp nhất mà ta có thể gửi đến ông bà và cha mẹ.
Nếu bạn đang muốn mua quà mừng thọ mà chưa biết chọn quà gì, hãy tham khảo bài viết này nhé. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn khi chọn quà tặng cho các cụ, các ông, các bà hay cha mẹ mình dịp mừng thọ. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chọn được một món quà mừng thọ tuyệt vời nhất.


Tranh mừng thọ là món quà đặc biệt có ý nghĩa, thể hiện tấm lòng trân trọng, kính thành và yêu quý của con cháu đối với ông bà, cha mẹ và các bậc cao niên. MT Gold Art xin cung cấp thông tin về ý nghĩa tranh mừng thọ để bạn có thể lựa chọn đúng ý của mình và phù hợp với người nhận quà.

Chữ Thọ tượng trưng cho sự trường thọ, bình an, sức khỏe và thịnh vượng. Vào mỗi dịp Tết,  Tranh chữ Thọ luôn được người Việt Nam trịnh trọng treo trong nhà với mong muốn bản thân mỗi người sẽ khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi. Ngoài ra nó còn mang ý nghĩa tâm linh như lá bùa may mắn cho gia đình bạn, giúp những người thân trong gia đình vượt qua khó khăn và giữ được sức khỏe tốt. Và ý nghĩa đẹp hơn, mỗi người con cháu trong nhà đều mong muốn ông bà của mình sẽ khỏe mạnh và trường thọ cùng con cháu.



Thọ là một trong ngũ phúc mà bất kỳ ai cũng muốn hướng tới đó là: Khang – Ninh – Phúc – Lộc – Thọ. Người xưa thường nói: Tứ thời xuân tại thủ / Ngũ phúc Thọ vi tiên (Bốn mùa, mùa xuân trước / Năm phúc Thọ đầu tiên.

Thọ không phải chỉ là sống lâu trăm tuổi, đầu bạc răng long. Một con người sống lâu trăm tuổi rất quý, nhưng người đó trường thọ cùng gia đình hạnh phúc, con cháu đầy đàn, phú quý đề huề còn quý giá hơn. Người được tặng tranh mừng thọ như ông bà bạn được xem là điều may mắn, tăng sức khỏe, tuổi thọ và đây cũng chính là niềm tự hào của gia đình bạn.

Trong quan niệm cổ truyền của gia đình người Việt, chữ Phúc có vị trí quan trọng hàng đầu. “Phúc” có nghĩa là “thuận lợi”, “đồng thuận”. Thuận có nghĩa mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình dưới lên trên, từ trong ra ngoài đều thông suốt, không có gì trở ngại. Đời sống tinh thần và vật chất đều thuận lợi không có gì trắc trở, như vậy gọi là Phúc. Bức tranh thêu chữ Phúc với ngụ ý Ngũ Phúc Lâm Môn là một món quà mang nhiều yếu tố phong thủy được gửi đến người sở hữu. Vì vậy, trong dịp năm mới, mua một bức tranh chữ Phúc làm quà mừng thọ ông bà, cha mẹ sẽ làm cho ngày lễ càng thêm ý nghĩa.

Từ xưa đến nay, Lộc biểu tượng cho một trong những hạnh phúc lớn nhất của đời người đó là tài tộc dồi dào.
Tranh chữ Lộc được nhiều người yêu thích và treo trong nhà. Tranh chữ Lộc như hi vọng tài lộc tấn tới. Đặc biệt trong dịp Tết đến, Lộc như biểu tượng của sự phát đạt. Người ta tặng nhau chữ Lộc như lời chúc thành đạt, may mắn và thịnh vượng. Lộc vì thế mang những ý nghĩa sâu sắc, là nét đẹp văn hóa của con người Việt Nam.

Đây thực sự là bộ tranh có ý nghĩa vô cùng trọn vẹn. Mỗi độ Tết đến, cùng với chữ Phúc, Thọ, người Việt Nam thường treo bộ tranh ba chữ Phúc – Lộc – Thọ để cầu mong tài lộc đến với mỗi người. “Phúc” tượng trưng những điều tốt lành, may mắn sẽ đến với ông bà, cha mẹ. “Lộc” là ước mơ về sự cát tường, thịnh vượng và những điều tốt đẹp. Và “Thọ” là sự cầu mong ông bà cha mẹ sẽ sống lâu trăm tuổi bên con cháu, hưởng niềm vui, an yên no đủ. Bộ ba tranh hay 1 tranh thêu chữ “ Phúc – Lộc – Thọ” chính là lời chúc, là món quà làm đầy đủ ý nghĩa, đảm bảo tính thẩm mĩ đảm bảo sẽ làm vui lòng ông bà cha mẹ.


Bức tranh “Phúc Lộc Thọ” là vật mang đậm khái niệm “ngũ phúc” truyền thống, là đặc trưng cho sự hướng tới cơ bản và chủ yếu của xã hội thế tục. Vì vậy, hình ảnh “Phúc Lộc Thọ” làm đề tài cho bức tranh, đã trở thành vật phẩm thường thấy nhất trong lễ chúc thọ. Ba Tiên ông Phúc Tinh, Lộc Tinh, Thọ Tinh tiêu biểu cho ba hạnh phúc lớn nhất của con người. Phúc là con cháu đầy đủ ngoan hiền. Lộc là tài lộc dồi dào. Thọ là sống lâu không bệnh tật.
Phúc Lộc Thọ là bức tranh dát vàng rất ý nghĩa gửi đến người được tặng với mong muốn người nhận sẽ Đa Phúc – Đa Lộc – Đa Thọ như ý nghĩa Phúc Lộc Thọ trong bức tranh. Không chỉ là món quà mừng thọ ý nghĩa gửi tặng ông bà mà đây còn là bức tranh phong thủy giúp mang lại sức khỏe dồi dào và một cuộc sống trường thọ cho người sở hữu.

Từ xưa đến nay Hoa mẫu đơn với màu sắc diễm lệ coi là loài hoa tượng trưng cho đại phú đại quý.
Đây là bức tranh mừng thọ đẹp và được nhiều người lựa chọn vì tính thông dụng và phổ biến, có thể dùng để làm quà tặng chúc thọ cho ông bà 70 tuổi hoặc mừng thọ cho những cụ 80 tuổi. Bức tranh được chế tác từ vàng lá 24k với những hoa mẫu đơn khoe sắc rực rỡ xung quanh có đàn bướm bay lượn rập rờn tượng trưng cho tuổi tác. Hoa mẫu đơn và đàn bướm kết hợp với nhau tạo thành bức họa mang ý nghĩa trường thọ.

Cửu ngư là dòng tranh phong thủy khá nổi tiếng. Trong tranh là hình ảnh cá chép đang quây quần bên nhau trong ao sen đang tỏa hương thơm ngát. Được các nghệ nhân truyền thống thực hiện một các vô cùng tỉ mỉ nên từng đường nét và họa tiết trong tranh đều sinh động một cách bất ngờ. Không chỉ mang đến cho không gian bài trí thêm nhiều giá trị thẩm mỹ mà đây còn là một bức tranh ý nghĩa thay lời chúc may mắn và tài lộc gửi đến ông bà nhân dịp mừng thọ.

Hạc được coi là linh vật tượng trưng cho tiên nhân và sự trường thọ. Tùng tượng trưng cho sự trường tồn, bất diệt. Nếu hiểu một cách đơn giản thì Tùng Hạc Diên Niên có nghĩa là cây tùng và chim hạc trường tồn trăm năm. Nhưng theo nghĩa bóng thì đây là hàm ý như một câu chúc trường thọ vĩnh cửu.

Tùng Hạc diên niên cũng là hai hình ảnh luôn đi sóng đôi, là sự dung hòa giữa hai biểu tượng vật và điểu, nhưng điểm giao nhau lại nằm ở sự tương đồng về ý nghĩa. Một khung cảnh với gam màu nền nã, ấn tượng hiện ngay trước mắt ta là cuộc sống an nhiên, con cháu đề huề, hạnh phúc, sự sinh sôi nảy nở. Đó là những điều ta cảm nhận được qua các mẫu tranh Tùng Hạc đầy sinh động và tinh tế của MT Gold Art.
Tranh tùng hạc diên niên dát vàng làm quà mừng thọ mang ý nghĩa gia đình sum vầy, sức khỏe viên mãn, hạnh phúc thanh tao, trường tồn vĩnh cửu. Đây là món quà quý có ý nghĩa đặc biệt dành tặng các vị cao niên.

Tuế hàn tam hữu được ví với tùng, trúc, mai chịu được cái lạnh, bền bỉ hoặc chúc phúc người già trường thọ và có khí tiết. Bộ tranh Mai Lan Cúc Trúc hay tranh Tùng Cúc Trúc Mai là hai chủ đề nghệ thuật của Tranh Tứ quý dát vàng tại MT Gold Art. Tuỳ vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý. Nội dung của bức tranh mang đến là mỗi một loài cây – hoa, sẽ là sự đại diện cho một mùa trong năm luân phiên sự đủ đầy, thịnh vượng, vạn sự viên mãn và như ý. Có thể nói không chỉ là một tác phẩm trang nhã và mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp, chủ đề Tứ Quý còn là bức tranh ta có thể chiêm nghiệm thời gian cùng lời nhắc nhở về những bài học kinh nghiệm quý báu, không lãng quên trong cuộc đời.

Hươu Nai là những con vật nhanh nhẹn, tháo vát và có sức chịu đựng rất cao. Hươu nai trong phong thủy là loài thú mang điềm may đến cho con người. Hươu Nai có thể sống tốt qua những mùa đông dài giá rét, thiếu thốn thức ăn, sương tuyết khắc nghiệt.
Hình ảnh Hươu nai trong khung cảnh mùa xuân tươi mới, trăm hoa đua nở khoe sắc trong bức tranh dát vàng được sử dụng để tặng ông bà, bố mẹ với dụng ý như một lời chúc trường thọ.

Hoa cúc vàng không còn xa lạ với bất cứ người Việt Nam. Hoa cúc chính là biểu tượng cho sức khỏe dồi dào và sự hiếu thuận của con cái với cha mẹ.

Từ lâu, cây tre, cây trúc đã quá đỗi quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam. Trong phong thủy, cây tre còn là một trong những loài cây biểu tượng cho sự trường tồn và bất diệt. Thiết nghĩ, mừng thọ bằng một bức tranh cây tre dát vàng cũng là một món quà rất độc đáo nhưng không kém phần ý nghĩa. Nó thay cho lời chúc ông bà, bố mẹ luôn khỏe mạnh và mãi trường thọ.

Tranh dát vàng có hình chân dung là món quà đặc biệt đem lại sự khác biệt với những món quà khác và để lại ấn tượng sâu sắc cho người nhận quà. Tại MT Gold Art, chúng tôi đảm bảo sẽ chế tác những mẫu tranh dát vàng chân dung đẹp và có hồn mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Khi lựa chọn loại quà mừng thọ độc đáo này, bạn nên chọn một bức ảnh chân dung đẹp nhất của ông bà, cha mẹ bức tranh sau khi chế tác sẽ thêm phần chân thực, sinh động và đẹp hơn.

Một trong những loại cây cảnh cũng rất phù hợp để làm quà mừng thọ nữa mà MT Gold Art muốn gợi ý cho bạn chính là cây linh chi dát vàng. Nó biểu tượng cho sự trường thọ, tài lộc, may mắn và là lời chúc sức khỏe rất ý nghĩa gửi gắm tới ông bà, cha mẹ.

Ông Thọ chính là một trong ba vị tiên được mọi người biết đến rộng rãi nhất. Với hình ảnh ông thọ gương mặt hiền lành mặc áo màu vàng, tượng trưng cho cuộc sống lâu dài, khỏe mạn. Đi bên cạnh là một chú tiểu đồng mũm mĩm. Đĩa biểu trưng ông thọ sẽ là quà mừng thọ mang ý nghĩa tốt đẹp mang theo thông điệp chúc thọ đến ông bà cha mẹ mà con cháu muốn gửi gắm: "Phúc như đông hải trường lưu thuỷ. Thọ tỷ Nam Sơn bất lão tùng".

Tượng ông Thọ thường được khắc với vẻ mặt hiền hậu, vui tươi, dễ gần, trán cao, trên tay cầm một quả đào tiên và tay còn lại cầm gậy. Đầu gậy của ông Thọ có treo hồ lô đựng thuốc trường sinh.  Điều này là bởi hình dạng của hồ lô tượng trưng cho sự hợp nhất giữa trời và đất trong một vật thu nhỏ. Hình dạng của hồ lô rất được ưa chuộng trong việc làm bình tài lộc. Nửa trên là trời và nửa dưới là đất. Trưng bày một trái bầu khô trong nhà hoặc xung quanh ngôi nhà là một điềm lành. Điều này có nghĩa là ngôi nhà nhận được nhiều phước lành và được thần thánh thăm viếng. Sách phong thủy “Tuyết tâm phú” có viết: “Hồ lô sơn hiện, thuật số y lưu”, ý rằng nơi nào có ngọn núi hình quả hồ lô thì nơi ấy ắt có xuất hiện y sư hoặc thuật sĩ cao minh. Bởi vậy, nó được coi là biểu tượng của sức khỏe và trường thọ.

Người xưa quan niệm rằng, quà mừng thọ cho ông bà cha mẹ không có gì ý nghĩa hơn là bức tượng của ông Thọ. Trên thực tế bài trí hình tượng ông Thọ trong nhà là một trong nhũng cách tốt nhất giúp gia đình bạn khỏe mạnh, kể cả tránh được những căn bệnh hay tai nạn bất ngờ.

Hồ lô có cuống dây rất dài, dân gian thường dùng nó tượng trưng cho “vạn đời trường cửu”. Điều này là bởi hình dạng của hồ lô tượng trưng cho sự hợp nhất giữa trời và đất trong một vật thu nhỏ. Nửa trên là trời và nửa dưới là đất. Trưng bày một biểu tượng hồ lô trong nhà hoặc xung quanh ngôi nhà là một điềm lành. Xung quanh bình hồ lô là đàn lợn, ngụ ý con cháu đầy đàn. Đây là món quà mừng thọ vô cùng ý nghĩa để dành tặng cha mẹ ông bà.

Một phiên bản khác của tùng hạc diên niên được thiết kế hình biểu trưng sống động, tinh xảo. Sự an nhiên, bình thản của đôi chim hạc dưới gốc tùng thể hiện cho cuộc sống không bon chen, xô bồ. Hình ảnh chim hạc và cây tùng đại diện cho sức khỏe và tuổi thọ nên đây cũng là món quà mừng thọ không thể không nhắc tới. Món quà như một lời chúc ông bà, cha mẹ sẽ luôn sống hạnh phúc bên nhau trọn đời, trọn kiếp.

Đây là một trong bốn loại cây thuộc bộ tứ quý “Tùng, Cúc, Trúc, Mai” trong phong thủy. Tùng la hán cũng được lựa chọn làm quà mừng thọ ý nghĩa. Bên cạnh ý nghĩa xua đuổi tà khí trong gia đình, loài cây này còn được dùng làm món quà với hàm ý chúc những người lớn tuổi sống lâu và trường thọ. Với hình dáng khẳng khiu, tùng la hán được ví như một đấng nam nhi đại trượng phu sống hiên ngang và thanh cao, đại diện của khí tiết. Vì vậy, một chậu tùng la hán dát vàng làm quà mừng thọ sẽ là lời chúc tuyệt vời, thể hiện được sự kính trọng của bạn đối với đấng sinh thành trong gia đình trong dịp mừng thọ.

Trong dân gian, hoa mai được xem như một biểu tượng cho sự tốt lành và là sứ giả của mùa xuân. Mỗi đóa hoa mai có 5 cánh tượng trưng cho ngũ phúc của con người (khoái lạc, hạnh phúc, thuận lợi, hòa bình và trường thọ). Vì vậy, chậu mai dát vàng cũng là một trong những gợi ý phù hợp để làm quà mừng thọ mang ngụ ý chúc phúc và chúc sống lâu. Cây mai ngũ phúc được làm tỉ mỉ sống động với thân cây vằn vện nhưng lại rất nhiều hoa. Đây thực sự là món quà vừa có giá trị thẩm mỹ lại vừa mang những ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Những quà mừng thọ đẹp của MT Gold Art đều đẹp và nổi bật, mang một thông điệp chúc thọ đặc biệt với người cao tuổi và có ý nghĩa phong thủy hợp mệnh và tuổi theo từng người. Các sản phẩm đều được chế tác từ vàng lá 24k, đảm bảo độ bền và trường tồn với thời gian, thể hiện tâm tư, tình cảm người tặng quà.
Tại MT Gold Art chúng tôi luôn có sẵn mẫu mã phong phú để khách hàng lựa chọn. Dù bạn ở nơi đâu, chúng tôi sẽ giao hàng đến tận nơi theo yêu cầu.
Hi vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn được món quà mừng thọ phù hợp và ý nghĩa nhất cho những người thân yêu của mình. MT Gold Art chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe, may mắn và thành công!
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Hà Nội: Số 322 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội
Tầng 4 toà nhà Fomex, số 68 Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, TP. HN
HCM: Phòng 4.48 – Tầng 4 toà nhà Charmington La Pointe, 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, HCM
Hotline: 0906.08.1717
Email: 24kgoldart@gmail.com
Website:  https://24kgoldart.com
(Nguồn: 24kgoldart.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cung Song Tử (21/5 – 21/6) và món quà sinh nhật ý nghĩa nhất

Lạ mắt với những món quà tặng cao cấp dát vàng của MT Gold Art