Chậu cây kim ngân dát vàng (17×13.5x22cm)

Có lẽ không có loài hoa nào vừa mang vẻ đẹp thuần khiết, bình dị, vừa có hương thơm đặc biệt lại vừa có nhiều ý nghĩa như hoa sen. Trong bài viết này, mời bạn tham khảo các thông tin về quốc hoa của Việt nam cũng như sản phẩm Biểu tượng hoa sen dát vàng của MT Gold Art.

Biểu tượng hoa sen và ý nghĩa phong thủy

Về ngũ hành, cây sen thuộc hành mộc. Để vươn lên mặt ao hồ sen phải vượt qua tầng nước sâu, nước là hành thuỷ. Bông hoa sen màu hồng, màu thuộc hành hoả. Nhụy sen màu vàng, màu thuộc hành thổ. Và ngó sen màu trắng, màu thuộc hành kim. Như vậy, hoa sen hội tụ đầy đủ Ngũ hành – năm hợp chất quan trọng, có thể gọi đó là bản thể của thế gian này.
Về âm – dương, từ phần gốc, thân sen chìm trong nước, trong tối khuất, thuộc âm. Phần lá và hoa nở trên mặt nước, khoe hình sắc dưới ánh mặt trời là thuộc dương.
Khi trưng bày các vật phẩm trong nhà như đĩa sen, cành sen, đèn thờ hoa sen… thì sẽ khiến cho không gian trở nên ấm cúng, thanh tịnh và nhẹ nhàng hơn.
Bên cạnh đó, việc treo tranh hoa sen hoặc tượng cây sen trong nhà cũng có tác dụng điều hoà khí vượng, tăng cường những nguồn năng lượng về sức khoẻ cho ngôi nhà, giúp gia chủ gỡ bỏ mọi ưu phiền, tĩnh tâm, an hưởng hạnh phúc.



Ý nghĩa của biểu tượng hoa sen trong phật giáo

Hoa sen là biểu tượng của sự hoàn hảo và thuần khiết. Không những thế, hoa sen còn mang ý nghĩa tâm linh và tôn giáo. Hình ảnh hoa sen đã trở thành một nét đẹp trong văn hoá Phật giáo. Hình ảnh Đức Phật được mô tả là ngồi trên toà sen với tư thế “liên hoa toạ” (tư thế hoa sen). Đây cũng là tư thế ngồi thiền định hoặc giảng kinh của các tu sĩ Phật giáo sau này. Thế ngồi này giúp cho con người có được sự an tịnh của thân và tâm, do đó hộ trợ cho quá trình thiền định. Xuất phát từ ý nghĩa sâu xa trong tư tưởng Phật giáo, sen trở thành một loài hoa vừa gần gũi vừa cao khiết và được người dân phương Đông đặc biệt coi trọng.
Hoa sen có nhiều màu sắc khác nhau, và mỗi màu sắc thì lại mang một ý nghĩa riêng biệt:
– Hoa sen xanh: Biểu tượng của tinh thần về trí tuệ và kiến ​​thức. Trong nghệ thuật Phật giáo, hoa sen xanh luôn được thể như một phần mở và và sẽ không bao giờ quan sát thấy phần trung tâm.
– Hoa sen trắng: Đây là đại diện cho một trạng thái tinh thần tinh khiết, của sự hoàn hảo tinh thần. Nó cũng liên quan đến sự tịnh tâm bản chất của một người.
– Hoa sen tím: Màu hoa này có sự liên quan với các giáo phái huyền bí. Nó có thể được hiển thị như là một bông hoa nở hoặc búp hoa. Bốn cánh hoa sen tím là đại diện cho một trong những lời dạy của Đức Phật dẫn đến thức tỉnh bản thân và được coi là một trong những sự thật cao quý.
– Hoa sen hồng: Đây là hoa sen tối cao và được coi là hoa sen đích thực của Đức Phật.
– Hoa sen đỏ: Hoa sen này tượng trưng cho trái tim và ý nghĩa của nó có liên quan đến tình yêu và từ bi.

Ý nghĩa của biểu tượng hoa sen trong tình yêu

Hoa sen cũng chính là biểu tượng của sự hoàn hảo, thuần khiết, tượng trưng cho bản chất nguyên nguyên thủy của trái tim. Hoa là hình ảnh đại diện cho tình tình yêu trong sáng, thủy chung, sự đam mê trong tình yêu và không vướng phải những sai trái.
Trong đó, hoa sen màu đỏ là đại diện lớn nhất. Theo quan niệm phong thủy, nếu bạn đang mong muốn có một tình yêu chân thực trong đời và sắp tới muốn tiến đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc, nên dùng biểu tượng hoa sen hoặc trưng hoa sen trong nhà, ở môi trường làm việc. Như vậy sẽ mang lại nhiều sự thuận lợi và may mắn.


Hình ảnh hoa sen gắn liền với người phụ nữ Việt

Hoa sen còn là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp hình thể và tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam.
“Cổ tay em trắng như ngà
Đôi mắt em liếc như là dao cau
Nụ cười như thể hoa ngâu
Cái khăn đội đầu như thể hoa sen
Ý nghĩa hoa sen gắn với hình ảnh người phụ nữ Việt trong tà áo dài thướt tha, đầu đội nón lá và tay ôm bó hoa sen, khiến người nhìn cảm thấy xuyến xao.
Cùng với đó, sức sống của hoa sen có những điểm tương đồng với đức tính của người phụ nữ Việt, chịu thương chịu khó, luôn hy sinh và khiêm nhường, song cũng thật mạnh mẽ và nổi bật.

Ý nghĩa của biểu tượng hoa sen trong đời sống người Việt Nam

Trong văn hóa Việt Nam, hoa sen không chỉ là loài hoa đẹp mà còn là biểu tượng văn hóa trong tâm thức người Việt. Sen là biểu tượng của nhân cách người Việt. Đây cũng là loài hoa duy nhất hội tụ đủ trong mình những ý nghĩa nhân sinh cao quý, ý nghĩa triết học, ý nghĩa âm dương ngũ hành và sự vươn dậy mạnh mẽ, một ý chí sống mãnh liệt như dân tộc Việt Nam. Chính vì thế, hoa sen được công nhận chính thức là Quốc hoa Việt Nam vào ngày 2.9.2011, là biểu tượng của nền văn hóa Việt.
Ngày 1.11.2002, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức khai trương biểu tượng mới với cánh hoa sen vàng trên nền xanh dương. Bỏ qua những biểu tượng khác như trống đồng, cây tre, nón lá,… hãng hàng không này đã quyết định chọn bông sen sáu cánh. Từ đó đến nay, hình tượng bông sen càng trên bay trên bầu trời đã giúp hình ảnh Việt Nam được lan tỏa rộng rãi hơn.
Trong đời sống người Việt Nam, sen còn là một món quà quý. Hoa sen được dùng để ướp trà sen, tim sen được lấy từ hạt sen làm trà xuất khẩu. Hạt sen, củ sen hay ngó sen là những món ăn hấp dẫn trong ẩm thực việt. Và những bộ phận khác của sen cũng có thể làm thuốc chữa một số bệnh như cao huyết áp, băng huyết hay mất ngủ…
Tặng quà gì cho bạn gái mới quen

Biểu tượng hoa sen dát vàng của MT Gold Art

– Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp và ý nghĩa của hoa sen, các nghệ nhân đã chế tác biểu tượng hoa sen bằng vàng lá 24k. Sản phẩm vừa mang nét đẹp tự nhiên, sống động của hoa sen, vừa được lưu giữ lâu dài cùng năm tháng.
– Từng cánh sen được làm thủ công cầu kỳ, như đóa sen tự nhiên đang khoe sắc và tỏa hương.
– Chậu sen được đặt trên đế gỗ ba tầng càng tôn thêm sự trang trọng.
– Mỗi sản phẩm đều được bảo vệ bởi một chụp mika, tránh va chạm và tác động từ môi trường. Điều đó sẽ giúp sản phẩm được bền đẹp theo thời gian.
– Được bảo hành chính hãng bởi MT Gold Art trong vòng 24 tháng, có thẻ chứng nhận vàng 99.99% kèm theo mỗi sản phẩm.
– Hộp đẹp, sang trọng, phù hợp làm quà tặng cao cấp.


Biểu tượng hoa sen dát vàng thích hợp với dịp nào?

– Tặng biểu tượng hoa sen cho đối tác, du khách quốc tế cũng là cách để bạn quảng bá vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam đến bè bạn trên thế giới.
– Đồng thời, hoa sen thể hiện sự tôn kính, tôn nghiêm, rất phù hợp để dành tặng cho mẹ hay người phụ nữ mà bạn tôn kính trong các dịp 8/3, 20/10.
– Biểu tượng hoa sen dát vàng không chỉ là lời chúc mà còn thể hiện tình yêu và lòng biết ơn của người con tới mẹ kính yêu trong Ngày của mẹ. Ngày của Mẹ được tổ chức hằng năm vào ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng 5.

*** Có thể bạn quan tâm: Tranh hoa sen dát vàng

– Ngoài ra, Biểu tượng hoa sen còn dùng làm trang trí phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc đều mang lại cảm giác thư thái trong tâm hồn.
– Biểu tượng hoa sen tinh tế và sang trọng cũng thích hợp làm quà tặng cho đối tác làm ăn nhân dịp khai trương cửa hàng, công ty, nhà hàng, khách sạn….
– Sản phẩm này với ý nghĩa phong phú cũng thích hợp làm quà tặng tân gia mừng nhà mới cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp
– Trên đế gỗ bạn cũng có thể đưa hình ảnh logo hay những lời chúc mừng của bạn vào đó để bạn bè, người thân hay bạn bè đối tác luôn nhớ đến mình. Và đó cũng là một cách cho bạn thể hiện tình cảm, lời chúc mừng với người được tặng.



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
MT Gold Art
Hà Nội: Số 322 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội
HCM: Số 46, Phường 7, Quận Gò Vấp, HCM
Hotline: 0906.08.1717
Email: 24kgoldart@gmail.com
The post Chậu cây kim ngân dát vàng (17×13.5x22cm) appeared first on Quà tặng doanh nghiệp cao cấp - Quà VIP dát vàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cung Song Tử (21/5 – 21/6) và món quà sinh nhật ý nghĩa nhất

Lạ mắt với những món quà tặng cao cấp dát vàng của MT Gold Art