Chọn quà tặng doanh nghiệp: sai lầm và cách phòng tránh

Có bao giờ bạn rơi vào trường hợp tặng  quà cho khách hàng, đối tác nhưng món quà đó lại không được họ đón nhận một cách nhiệt tình? Có thể bạn đã mắc một trong 5 sai lầm dưới đây. Tôi hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp ích cho bạn chọn quà tặng doanh nghiệp một cách đúng đắn nhất.

1. Tặng quà sai đối tượng

Sai lầm tai hại và dễ gây khó xử nhất chính là người tặng không tìm hiểu rõ về đối tượng mà mình sẽ tặng quà là ai.
Mục đích chính của việc tặng quà là tạo niềm vui và kích thích họ mua hàng nhiều hơn.
Nên khi chọn cần chọn các món quà hữu dụng với khách hàng.
Tránh tặng những món quà mà khách hàng khi nhận xong chả biết làm gì với chúng....
Thay vì tặng sai đối tượng, bạn có thể phân khúc theo những đối tượng khác nhau như:
+ Tặng quà cho những doanh nghiệp lớn sẽ khác với tặng qùa cho những doanh nghiệp nhỏ.
Tặng quà tết cho đối tác ở cấp quản lý/sếp/giám đốc doanh nghiệp sẽ khác với việc tặng quà cho nhân viên.
+ Tặng cho đối tác là nam khác với đối tác là nữ.
+ Tặng cho khách hàng lâu năm khác với khách hàng VIP.

Bộ bình ly uống rượu được các Sếp cực kỳ ưa chuộng vì sự sang trọng đẳng cấp cũng như giá trị sử dụng của nó.

2. Quá chú trọng vào giá trị vật chất của món quà

Ở đây xảy ra hai trường hợp:
Trường hợp thứ nhất: Món quà có giá trị cao nhưng không có ý nghĩa gì.
Nhiều người quan niệm rằng, quà tặng doanh nghiệp phải là món quà có giá tiền thật cao.
Có như vậy mới chứng tỏ được thành ý của mình với người nhận quà. Tuy nhiên, để chọn một món quà ý nghĩa, gửi trao những lời chúc và thông điệp tốt đẹp đến người nhận quà không chỉ nằm ở giá trị vật chất của món quà. 
Quà tặng cho đối tác, khách hàng phải là món quà phù hợp với mục đích, hoàn cảnh và đối tượng hướng đến. 

Trường hợp thứ hai: Budget cho món quà bị hạn chế.
Khi các doanh nghiệp để tâm quá mức đến chi phí của mỗi món quà thì có thể chất lượng các món quà có thể bị giảm sút.
Việc lựa chọn món quà có hình thức xấu sẽ để lại ấn tượng xấu và phản tác dụng. Khách hàng sẽ không ấn tượng với doanh nghiệp của bạn, việc tặng quà chất lượng kém còn tệ hơn việc không tặng 
gì cho khách hàng. 

3. Tặng sai thời điểm

Mọi sự trên đời đều cần đúng thời điểm, hay còn gọi là “thời điểm vàng”. Vì thế, đừng tặng quà doanh nghiệp quá sớm hay quá muộn.
Tặng quà quá sớm, điều đó thể hiện với đối tác rằng bạn là “kèo dưới” hoặc quá mong đợi ở doanh nghiệp của họ.
Tặng quà muộn hơn sự kiện diễn ra chứng tỏ bạn là người hời hợt, không xem trọng mối quan hệ hợp tác hai bên.
Vì vậy, món quà tặng sẽ thực sự có giá trị khi bạn quyết định đúng thời điểm tặng quà. 

4. Không chú trọng số lượng quà tặng

Một sai lầm khá phổ biến trong quá trình tặng quà doanh nghiệp mà nhiều người thường hay mắc phải đó là không coi trọng số lượng quà sẽ tặng.
Nguyên nhân xuất phát từ việc không tìm hiểu số lượng người được tặng là bao nhiêu. Dẫn đến việc không chuẩn bị đủ hoặc chuẩn bị dư số lượng quà cần tặng.
Quà tặng bị thiếu sẽ vô tình khiến cho đối tác ngầm hiểu rằng bạn là một người không chuyên nghiệp và không thực sự có thành ý.
Quà tặng bị thừa so với số lượng khách được tặng sẽ gây lãng phí cho Doanh nghiệp.

5. Chọn nhà cung cấp quà tặng không uy tín

Tình huống khá hy hữu nhưng nhiều người vẫn mắc phải đó là mặc dù đã chọn lựa kỹ càng Công ty cung cấp quà tặng  nhưng rốt cuộc đơn vị sản xuất lại cung cấp sản phẩm kém chất lượng, sai thiết kế, thiếu quà so với hợp đồng đã ký.
Hiện nay thị trường có khá nhiều nhà cung cấp quà tặng nên doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ uy tín của các công ty này trước khi quyết định đặt hàng.
Một số nhà cung cấp sẵn sàng cạnh tranh về giá, vì thế không chú trọng đến chất lượng.
Số khác có thể đảm bảo được chất lượng nhưng thường giao hàng không đúng hẹn…..
Một số khác lại tự ý thay đổi thiết kế đã duyệt, dẫn đến in ấn logo, thương hiệu của bạn bị sai, ảnh hưởng tới hình ảnh Công ty bạn.

Cách khắc phục 5 sai lầm khi chọn quà tặng Doanh nghiệp là gì?

Để tránh mắc phải những sai lầm tai hại, biến bạn trở thành một đối tác vô cùng tệ trong mắt doanh nghiệp khác khi chọn lựa món quà tặng đi, bạn cần phải nhớ quy tắc:
  • Tặng đúng người, đúng mục đích để thể hiện đúng mực thành ý của bạn
  • Giá thành của món quà quan trọng nhưng ý nghĩa và giá trị sử dụng của nó còn quan trọng hơn nhiều.
  • Thời điểm tặng quà cho khách hàng quyết định đến sự chuyên nghiệp của bạn.
  • Nơi mua quà tặng doanh nghiệp uy tín ảnh hưởng rất lớn đến sự nhìn nhận, đánh giá của đối tác dành cho bạn.
Nếu bạn đang cần chọn quà tặng doanh nghiệp và để không mắc phải 5 sai lầm kể trên, hãy tham khảo các sản phẩm quà tặng của MT Gold Art.
(NGUỒN: https://24kgoldart.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cung Song Tử (21/5 – 21/6) và món quà sinh nhật ý nghĩa nhất

Lạ mắt với những món quà tặng cao cấp dát vàng của MT Gold Art